Ads 468x60px

Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

Học nghề và 'chớp' cơ hội việc làm tại Australia

visa đi úc - Học nghề và 'chớp' cơ hội việc làm tại AustraliaTỷ lệ sinh viên TAFE tìm được việc làm bán thời gian cũng cao hơn gần hai lần so với sinh viên đại học.
Chisholm là viện đào tạo nghề công lập lớn nhất bang Victorria, Australia, dạy nghề ở bậc cao đẳng và liên thông đại học. Tốt nghiệp cao đẳng hai năm ở ngành học có nhu cầu nhân lực cao, sinh viên được ở lại làm việc trong 1,5 năm và có cơ hội định cư.
Thời gian học tại Chisholm Institute of TAFE chỉ 1,5 - 2 năm, có nhiều cơ sở đào tạo quang Melbourne City, chi phí hợp lý, chỉ 9.500 - 11.000 AUD một năm học, đi làm ngay sau khi học xong. Học sinh, sinh viên liên thông lên đại học nếu muốn (chỉ cần học thêm 2 năm là lấy được bằng cử nhân). Chương trình đào tạo phong phú và mang tính thực tiễn cao, giúp học sinh có thể tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Bạn còn nhận được hỗ trợ của nhà trường tới từng học sinh.
Các nghề "hot" tại trường và cũng là những nghề hiện nay tại nước Australia đang thiếu nhân lực như: nấu ăn, làm bánh, sửa chữa, mộc, xây dựng dân dụng, điện lạnh, kế toán, thiết kế và tạo mẫu tóc, thiết kế in ấn, trồng trọt, công nghệ thông tin, chăm sóc trẻ em, công tác xã hội, y tá...
Thời gian học tại Chisholm Institute of TAFE chỉ 1,5 - 2 năm, có nhiều cơ sở đào tạo quang Melbourne City.
Hằng năm Chisholm có hơn 40.000 sinh viên tham gia các khóa học đa dạng của trường, trong đó có 1.100 sinh viên quốc tế. Tại đây, học sinh, sinh viên được thực hành, làm thêm 40h trong 2 tuần. Sinh viên học đúng ngành "hot" được ở lại làm việc 1,5 năm và được xin đinh cư khi đủ điều kiện. Chisholm có cơ sở vật chất hiện đại
Theo kết quả nghiên cứu của trung tâm nghiên cứu giáo dục dạy nghề quốc gia Australia, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp từ TAFE tìm được việc làm trong vòng 6 tháng sau khi kết thúc khóa học là 77,3% so với sinh viên tốt ngiệp đại học (TNĐH) tìm được việc làm trong vòng 4 tháng sau khi tốt nghiệp là 66,3%. Tỷ lệ sinh viên TAFE tìm được việc làm bán thời gian cũng cao hơn gần hai lần so với sinh viên đại học. Song mức lương trung bình thường thấp hơn so với những người tốt nghiệp đại học. Cụ thể mức lương trung bình ở vị trí quản lý, quản trị của người TNĐH là 710 USD mỗi tuần và TAFE là 693 USD mỗi tuần. Mức lương trung bình của các công việc đòi hỏi chuyên môn ở người TNĐH là 582 USD tuần và của TAFE là 531 USD mỗi tuần.
Chisholm còn có nhiều chương trình học như Diploma và Advanced diploma để bạn có thể chuyển tiếp thẳng lên các trường đại học. Việc chuyển tiếp từ Diploma lên Degree là cách phổ biến để sinh viên có thể chọn đúng chuyên ngành yêu thích của mình với những kỹ năng thực hành, kiến thức chuyên môn và tiếng Anh.
Mức lương trung bình của các công việc đòi hỏi chuyên môn ở người TNĐH là 582 USD tuần và của TAFE là 531 USD mỗi tuần.
Đây được xem là sự lựa chọn sáng suốt, cho phép sinh viên có thể làm việc trong lĩnh vực họ đã được đào tạo, đạt được kinh nghiệm quý báu trong lĩnh vực nghiên cứu của mình. Trường có các chương trình chuyển tiếp vào các đại học hàng đầu của Australia như: đại học Monash, đại học Deakin, đại học công nghệ Swinburne và học viện Holmes.
Đai diện trường sẽ trực tiếp trao đổi về ngành học, yêu cầu đầu vào, visa du học, cơ hội việc làm, chính sách liên quan đến định cư. Với tư cách là đại diện trường, công ty Đức Anh sẽ hỗ trợ về xin học, visa du học và hỗ trợ học sinh tromg suốt quá trình du học tại Australia.

1 nhận xét: